จับแล้ว “เจ๊พลอยชลบุรี”

จับแล้ว ‼️‼️ “เจ๊พลอยชลบุรี” กับพวก รับจำนำรถผิดกฎหมาย

ด้วยมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการนำรถยนต์ไปจำนำในเพจ รับจำนำรถชลบุรี 88888888 ,รับจำนำรถ ชลบุรี กทม. ภาคตะวันออก ทั่วประเทศ โดยมี “เจ้พลอย” หรือ น.ส.แพรวศิญา ธนคุปต์ไพศาล กับพวก เป็นผู้ถูกแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าวและได้มีผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ไว้ที่สถานีตำรวจหลายแห่งทั่วประเทศ อีกทั้งได้ปรากฏตามข่าวและสื่อออนไลน์ต่างๆ

ต่อมา ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ,พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 ,พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 รรท. ผบก.ภ.จว.ชลบุรี,พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ฯ ปฏิบัติราชการ ภ.จว.ชลบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีและจับกุมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในคดีนั้น

ซึ่งพฤติการณ์ในคดีมีรายละเอียดดังนี้
​กล่าวคือ น.ส.แพรวศิญา ธนคุปต์ไพศาล เป็นผู้ดูแลเพจรับจำนำรถ และมีกลุ่มผู้เสียหายได้พบเห็นจึงได้นำรถยนต์มาจำนำไว้ จากนั้น น.ส.แพรวศิญาฯ จะได้ให้ลูกจ้างไปตรวจสภาพ และเขียนสัญญากู้ยืมเงิน โดยไม่ได้ระบุผู้ให้กู้ และอัตราดอกเบี้ย จากนั้น เมื่อจะส่งมอบเงินให้ผู้เสียหาย น.ส.แพรวศิญาฯ จะหักเงินไว้จำนวน 10% จากเงินที่ผู้เสียหายได้กู้เงินไว้ และได้แต่ละเดือนผู้เสียหายจะจ่ายค่าดอกเบี้ยร้อยละ 10 โดยแต่ละรายได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารต่างๆ กันที่น.ส.แพรวศิญาฯ ได้ให้ไว้ ต่อมาเมื่อผู้เสียหายประสงค์จะไถ่ถอนรถยนต์คืนปรากฏว่า น.ส.แพรวศิญาฯ ไม่สามารถนำรถยนต์มาส่งคืนให้ได้ ผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ในคดีดังกล่าว ซึ่งผู้เสียหายในแต่ละรายจะมีการส่งมอบรถยนต์ในท้องที่ต่างๆ กัน จึงได้มีสถานีตำรวจที่รับผิดชอบคดีจำนวนหลายสถานี ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ได้มี น.ส.แพรวศิญา ธนคุปต์ไพศาล เป็นผู้ดูแลเพจรับจำนำรถ และได้เป็นผู้สั่งการให้ลูกจ้างให้ตรวจสภาพรถ/เขียนสัญญา/นำรถไปส่งมอบให้นายทุน ซึ่งปัจจุบันมีคดีอยู่ในความรับผิดชอบ ของ ภ.จว.ชลบุรี จำนวน 125 คดี ได้ออกหมายจับ น.ส.แพรวศิญาฯ กับพวก จำนวน 94 หมายจับ ประกอบด้วย

1.น.ส.แพรวศิญา ธนคุปต์ไพศาล จำนวน 39 หมาย
2.นายภานุมาศ ละลิ่ว จำนวน 28 หมาย
3.นางสาวแววมณี ละลิ่ว จำนวน 6 หมาย
4.นายธนกฤต ละลิ่ว จำนวน 1 หมาย
5.นายจาตุรนต์ ภาวสุทธิ์ จำนวน 3 หมาย
6.นางสาวประภาพร วงษ์ปิ่นแก้ว จำนวน 10 หมาย

  1. น.ส.วัณลีญา ละลิ่ว จำนวน 7 หมาย

ต่อมาในวันที่ 2 ธ.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ด ภ.จว.ชลบุรี ได้จับกุมตัว น.ส.แพรวศิญา ธนคุปต์ไพศาล ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ส่วนผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องรายอื่นได้ถูกจับกุมไว้แล้ว ดังนี้

1.นายภานุมาศ ละลิ่ว จับกุมเมื่อวันที่ 21 พ.ย.65
2.นายจตุรนต์ ภาวสุทธิ์ จับกุมเมื่อวันที่ 28 พ.ย.65
3.น.ส.แววมณี ละลิ่ว จับกุมเมื่อวันที่ 21 พ.ย.65
4.น.ส.ประภาพร วงษ์ปิ่นแก้ว จับกุมเมื่อวันที่ 30 พ.ย.65
5.นายธนกฤต ละลิ่ว จับกุมเมื่อวันที่ 26 พ.ย.65
6.น.ส.วัณลีญา ละลิ่ว จับกุมเมื่อวันที่ 21 พ.ย.65

ในส่วนรถยนต์ของผู้เสียหาย บก.ป. และ สภ.เสม็ด ได้มีติดตามรถยนต์คืนผู้เสียหายได้ทั้งสิ้นรวม 21 คัน (บก.ป.ตรวจยึด 64 คัน มีคดีที่ร้องทุกข์กับ สภ.เสม็ด จำนวน 12 คัน และ สภ.เสม็ด ตรวจยึด 9 คัน) จากนี้จะได้ติดตามรถยนต์คืนให้แก่ผู้เสียหายพร้อมทั้งการขยายผลดำเนินคดีกับนายทุนและผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *